Apple ra mắt Apple Music for Business, dịch vụ chơi nhạc dành riêng cho các hệ thống cửa hàng bán lẻ

Hôm nay, Apple vừa chính thức công bố Apple Music for Business, dịch vụ chơi nhạc dành riêng cho các hệ thống cửa hàng bán lẻ. Thay vì sử dụng một tài khoản Apple Music thông thường để mở nhạc thì các thương hiệu sẽ được hỗ trợ lên playlist riêng mà họ nghĩ sẽ tạo ra sự đặc trưng cho thương hiệu đó.

 0
Apple ra mắt Apple Music for Business, dịch vụ chơi nhạc dành riêng cho các hệ thống cửa hàng bán lẻ

Được biết, Apple sẽ hợp tác với PlayNetwork để quản lí và phân phối bản quyền sử dụng Apple Music for Business, hiện đã thử nghiệm với hai cửa hàng của Levi’s và Harrods tại London với kết quả khá tích cực.



Nói về ý tưởng playlist dành riêng cho cửa hàng bán lẻ, ‘chúng tôi cực kì tâm đắc việc truyền tải phong cách, tinh thần của thương hiệu thông qua một playlist do tự chúng tôi tuyển chọn’, Guy Cheston, giám đốc hợp tác của Harrods nhấn mạnh. Ngoài đợt thử nghiệm tại cửa hàng Levi’s và Harrods vừa rồi, Apple đã kí kết chương trình hợp tác với 25 doanh nghiệp khác trong ngành bán lẻ.



Về phía Apple, dịch vụ Apple Music for Business sẽ gia tăng trải nghiệm và tương tác giữa người dùng và ứng dụng Apple Music. Cụ thể, chỉ khách hàng đến tham quan trực tiếp tại cửa hàng thì mới có thể truy cập các playlist độc quyền như Levi’s’ Playlist, Harrods’ Playlist trên Apple Music, tạo ra sự khan hiếm, đồng thời khuyến khích khách hàng chuyển qua Apple Music để thưởng thức. Các cửa hàng cũng sẽ được chia hoa hồng khi có người dùng mới đăng kí Apple Music nhờ playlist của họ.



Về phía nghệ sĩ và nhà sản xuất, Apple Music for Business dự kiến sẽ mang lại chuyển biến tích cực cho thị trường âm nhạc bằng cách giành lại nguồn thu B2B bị mất từ trước tới giờ. Để dễ hình dung, trong năm 2018 thị trường đã thất thoát 2.65 tỉ USD do các doanh nghiệp, hệ thống cửa hàng sử dụng một tài khoản Apple Music thông thường, thay vì phải chi trả đúng giá trị của một dịch vụ nghe nhạc khi sử dụng tại nơi công cộng.

Sắp tới, Apple Music for Business sẽ cạnh tranh với dịch vụ cung cấp nhạc B2B tương tự là Soundtrack Your Brandvới đối thủ sừng sỏ Spotify là một trong những nhà đầu tư trọng yếu. Soundtrack Your Brand hiện có mức giá 25 tới 35 USD/tháng/cửa hàng, Apple Music for Business chưa công bố giá chính thức.
 

Nguồn: Apple Music for Business

Bạn nghĩ sao ?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow

Macplanet Trang tin tức số 1 dành cho các tín đồ của Apple!