Korea Times: Apple cùng lắm chỉ tạo ra 500 việc làm tại Hàn Quốc chứ không phải 325.000

Sau tuyên bố của Apple đã tạo ra 325 nghìn việc làm tại Hàn Quốc, nhiều công ty công nghệ tại xứ Kim chi đã lên tiếng cho rằng tuyên bố này không chính xác.

 0
Korea Times: Apple cùng lắm chỉ tạo ra 500 việc làm tại Hàn Quốc chứ không phải 325.000

Apple cho biết, 200 nghìn việc làm là của những nhà phát triển ứng dụng tự do, trong khi các đối tác của Apple thì có được 125 nghìn việc làm, sản xuất linh kiện cho iPhone và những sản phẩm khác của Apple. Các nhà phân tích tại Hàn Quốc, thông qua bài viết đăng trên tờ Korea Times thì cho rằng:

“’Tính toán thế này nực cười’, một nhân sự của một hãng sản xuất smartphone tại Hàn nói, yêu cầu giấu tên. ‘Nói theo cách của Apple Hàn Quốc, nếu CEO một công ty dầu khí đến đổ xăng ở một cây xăng, thì nhân viên cây xăng đó cũng là nhân viên công ty dầu khí đó.’ Theo người này, lý luận của Apple không đúng. ‘Google cũng có cửa hàng ứng dụng tại Hàn Quốc. Apple cho rằng chỉ có họ và AppStore tạo ra việc làm cho các nhà làm game ở Hàn là vô lý. Xét đến thị trường công nghệ, các hãng sản xuất chip bán dẫn tạo ra nhiều việc làm hơn vì sản phẩm của họ đáp ứng cho các dây chuyền sản xuất smartphone.”

Bài viết này cũng chỉ ra, Apple Hàn Quốc chỉ có cỡ 500 nhân sự trực tiếp làm việc mà thôi. 9to5Mac đưa ra dự đoán, “hãng smartphone Hàn” kia có thể chính là Samsung. Bản thân con số 200 nghìn việc làm của các nhà phát triển ứng dụng tại Hàn Quốc được lấy từ số liệu một bản báo cáo độc lập của Viện Chính sách Tiến bộ Hàn Quốc. Tuy nhiên trong số 200 nghìn người làm ứng dụng và game kia, có thể đa số đều làm ứng dụng cho cả iOS lẫn Android, vì thế tuyên bố của Apple không hoàn toàn chính xác.
 

Theo 9to5Mac

Bạn nghĩ sao ?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow

Macplanet Trang tin tức số 1 dành cho các tín đồ của Apple!