Người dùng Apple sẽ chi nhiều tiền hơn cho ứng dụng không phải là trò chơi vào năm 2024

Theo một công ty phân tích dữ liệu (SensorTower), do nhu cầu làm việc xuyên quốc gia cũng như làm việc từ xa, các ứng hỗ trợ cho nhu cầu làm việc dần trở nên thiết yếu hơn so với các ứng dụng trò chơi hơn. Vì vậy, người dùng của Apple được dự đoán sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các ứng dụng di động hỗ trợ này trong tương lai.

 0
Người dùng Apple sẽ chi nhiều tiền hơn cho ứng dụng không phải là trò chơi vào năm 2024

Theo dữ liệu, lượt tải xuống của các ứng dụng kinh doanh, giáo dục, sức khỏe và thể dục đã tăng đột biến do các biện pháp giãn cách xã hội trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp. Trong giai đoạn đầu tiên của đại dịch, người dùng đã chi nhiều tiền hơn cho các trò chơi di động trong App Store. Nhưng khi thời gian cách ly ngày càng kéo dài, mọi hoạt động giao tiếp, cuộc sống và cả công việc đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mọi người đều chuyển sang tải và sử dụng nhiền hơn các ứng dụng trực tuyến để nhắn tin, gặp mặt hay hội họp qua video call.

Vì vậy, cổ phiếu của các công ty như Zoom Video Communications Inc và Match Group đã tăng vọt vào năm ngoái. SensorTower cũng cho biết chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng di động sẽ đạt 270 tỷ USD trong 5 năm tới trên toàn cầu, tăng hơn 3 lần so với năm 2020. Bên cạnh đó, người dùng của Apple cũng được dự đoán sẽ chi tiêu nhiều hơn so với người dùng Android, dự kiến sẽ tạo ra 185 tỷ USD doanh thu toàn cầu.

Tuy nhiên, theo dữ liệu, doanh thu trò chơi sẽ tiếp tục chiếm thị phần tương đối cao hơn trên cửa hàng Google Play so với App Store, với 71% thị phần từ trò chơi dự kiến sẽ đạt được vào năm 2025 so với 42% trên App Store.


Theo Reuters

Bạn nghĩ sao ?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow

Macplanet Trang tin tức số 1 dành cho các tín đồ của Apple!