Thị trường smartwatch toàn cầu Q1 2020: Apple Watch vẫn “làm trùm”, chiếm 55,5% thị phần

Đó là số liệu thống kê của Strategy Analytics, qua đó cho biết tổng doanh số smartwatch bán ra trên thế giới vào quý I năm nay đạt mức 13,7 triệu chiếc, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2019: “Smartwatch bán rất chạy qua các kênh bán lẻ online, cộng thêm nhu cầu theo dõi sức khỏe và theo dõi việc tập luyện của người tiêu dùng giữa lúc phải giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19,” Steven Waltzer, nhà phân tích cao cấp của Strategy Analytics cho hay.

Thị trường smartwatch toàn cầu Q1 2020: Apple Watch vẫn “làm trùm”, chiếm 55,5% thị phần

Trong số 13,7 triệu chiếc smartwatch bán ra trong quý I vừa rồi, Apple Watch chiếm 7,6 triệu chiếc, vượt doanh số cùng kỳ năm 2019 22,6%. Nhờ đó, thị phần smartwatch của Apple đã tăng từ 54 lên 55,5%. Theo Neil Mawston của Strategy Analytics: “Apple Watch chiếm hơn nửa thị trường smartwatch toàn cầu và vẫn là cái tên dẫn đầu một cách rõ ràng.” Bản thân Apple không công bố số liệu cụ thể về doanh số Apple Watch bán ra, nhưng trong báo cáo tài chính quý I, họ công bố “thiết bị đeo và phụ kiện” tăng 22,5% doanh số, đạt doanh thu 6,3 tỷ USD.

Về phần các đối thủ, Samsung bán ra thị trường 1,9 triệu chiếc smartwatch, tăng 11,8% so với quý I năm 2019: “Samsung vẫn giữ được vị trí thứ nhì, nhưng tốc độ tăng trưởng bị ảnh hưởng bởi lệnh cách ly ở Hàn Quốc và sự cạnh tranh gay gắt của những đối thủ như Garmin.” Nói đến Garmin, trong quý I vừa rồi họ bán được tới 1,1 triệu chiếc đồng hồ thông minh, tăng trưởng 37,5% so với cùng kỳ 2019, và lần đầu tiên đạt vị trí thứ 3 trên thị trường smartwatch.

Về lâu dài, Strategy Analytics cho rằng sẽ có vài khó khăn ngắn hạn, nhưng tầm nhìn dài hạn sẽ lạc quan hơn nhiều: “Chúng tôi kỳ vọng doanh số smartwatch toàn cầu sẽ giảm mạnh trong quý II năm 2020, vì đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra. Nhưng về lâu dài sẽ có nhiều người tiêu dùng, cả già lẫn trẻ chọn smartwatch để theo dõi sức khỏe hậu đại dịch.”