Apple Music từng chi quá nhiều tiền cho nội dung độc quyền, tốc độ tăng trưởng chưa được như ý.

Theo nguồn tin mới nhất từ Billboard về hồ sơ cá nhân của Oliver Schusser, giám đốc Apple Music, ông thừa nhận người tiền nhiệm Jimmy Iovine từng phung phí quá nhiều tiền cho các nội dung độc quyền, từ các sự kiện phát hành nhạc độc quyền trên Apple Music của Drake, Taylor Swift, Chance the Rapper; tài trợ cho các MV ca nhạc như 'Hotline Bling' của Drake; cho đến các bộ phim tài liệu về câu chuyện, đời sống của nghệ sĩ như '808', 'Bang! The Bert Berns Story', mang tính giải trí cao nhưng cũng đậm tính quảng cáo cho dịch vụ nghe nhạc của Apple.

 0
Apple Music từng chi quá nhiều tiền cho nội dung độc quyền, tốc độ tăng trưởng chưa được như ý.

John Iovine cùng nghệ sĩ Dr. Dre là hai nhà đồng sáng lập hãng âm thanh danh tiếng Beats by Dre vào năm 2006, trước khi được Apple mua lại vào năm 2014, đồng thời mời Iovine về đảm nhiệm vai trò dẫn dắt dịch vụ Apple Music lúc đó vẫn còn rất non trẻ. Jimmy Iovine đã chính thức rời chiếc ghế chủ tịch Apple Music hè 2018 vừa rồi, nhường lại vị trí chủ tịch cho Oliver Schusser. Schusser bước đầu đã mang đến một số thay đổi quan trọng như ngưng dịch vụ Connect, phá vỡ vòng đời cập nhật ứng dụng mỗi năm một lần, chạy playlist Top 100 và bổ sung thêm các playlist cá nhân hoá theo gu nghe nhạc của người dùng.



Với 60 triệu người dùng trả phí hàng tháng, khiêm tốn hơn đối thủ Spotify hiện đang có 100 triệu người dùng Premium và hàng chục triệu người dùng miễn phí khác, Schusser không phủ định tốc độ tăng trưởng của Apple Music chưa đạt được như kì vọng. Tuy nhiên, ông chia sẻ rằng 'Chúng tôi muốn trở thành dịch vụ tốt nhất, mà tốt nhất thì chưa chắc phải là to nhất'. Trong thời gian tới, Apple Music sẽ tiếp tục tập trung cải thiện playlist cá nhân hóa giống như Spotify.
 

Nguồn: Appleinsider

Bạn nghĩ sao ?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow

Kevin Ng. Là một người yêu thích các sản phẩm của Apple và rất muốn chia sẻ những thông tin mới nhất về các sản phẩm Apple <3