Người dùng iPhone có xu hướng mua thêm iPad và Apple Watch hơn là mua Mac, Apple TV hoặc HomePod
Theo nghiên cứu và báo cáo mới đây từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) thì người dùng iPhone có xu hướng mua thêm iPad và Apple Watch hơn là mua Mac, Apple TV hoặc HomePod.
Nghiên cứu từ CIRP dựa trên kết quả khảo sát khoảng 900 khách hàng của Apple tại Hoa Kỳ đã mua iPhone trong khoảng thời gian 12 tháng kết thúc vào tháng 6 năm 2021 đã chỉ ra sự tương phản giữa máy tính cá nhân và máy tính bảng đối với hầu hết chủ sở hữu iPhone. Trong khi hầu hết tất cả người dùng iPhone đều có máy tính, chỉ 41% trong số những người dùng này có máy Mac, với phần lớn sử dụng thiết bị Windows hoặc Google Chrome. Mặt khác, trong số những người dùng iPhone có máy tính bảng, 84% sở hữu iPad.
Apple Watch và AirPods cũng đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ người dùng sở hữu iPhone. Trong số 2/3 chủ sở hữu iPhone có đồng hồ thông minh, 3/4 trong số đó có Apple Watch. Tương tự, 40% người dùng iPhone có tai nghe không dây và hơn một nửa trong số này là AirPods.
Apple đã thấy ít thành công nhất với Apple TV và HomePod trong số những người dùng iPhone hiện tại. 69% chủ sở hữu iPhone có thiết bị phát trực tuyến TV, chẳng hạn như Google Chromecast, Roku và Amazon Fire TV nhưng chỉ 1/4 trong số này là thiết bị Apple TV.
Tương tự như vậy, trong số 45% người dùng iPhone có loa thông minh, chỉ 21% có HomePod. CIRP lưu ý rằng HomePod có mức thâm nhập thấp nhất vào người mua iPhone cũng như tỷ lệ sở hữu thấp nhất trong danh mục, trong số tất cả sáu sản phẩm được phân tích trong nghiên cứu.
Nhìn chung, mặc dù Apple đã thành công trong việc bán thiết bị di động cho các chủ sở hữu iPhone hiện tại, bao gồm iPad và các phụ kiện iPhone trực tiếp như AirPods hoặc Apple Watches, thì công ty đã phải vật lộn để khuyến khích đa số mua máy Mac và các thiết bị gia đình như Apple TV và HomePod.
Theo Macrumors.
Bạn nghĩ sao ?