Apple bị kiện vì lỗi màn hình MacBook M1

Vài tuần trước, hãng luật có trụ sở tại Washington, DC, Migliaccio & Rathod LLP đã bắt đầu cuộc khảo sát người dùng về lỗi màn hình của thế hệ MacBook trang bị chip M1 của Apple.

Apple bị kiện vì lỗi màn hình MacBook M1

Đến hôm thứ 3 vừa rồi, Bursor and Fisher, một hãng luật khác đã thay mặt một nhóm người dùng MacBook gửi đơn kiện lên tòa án phía Bắc bang California, Mỹ, cáo buộc Apple quảng cáo sai sự thật với sản phẩm laptop, vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng, và có hành vi chưa đúng trong quá trình hỗ trợ người dùng.

Hai chiếc laptop MacBook Air và MacBook Pro trang bị chip M1 của Apple khi mới ra mắt đã giành được không ít lời tán dương về hiệu năng sử dụng, nhưng có vẻ như thực tế sử dụng thì không hoàn hảo như kỳ vọng. Nhiều người dùng đã phàn nàn rằng những chiếc MacBook M1 của họ bất ngờ có những vết nứt màn hình mà không thể giải thích nổi lý do vì sao. Có người dùng trên Reddit nói một sáng thức dậy, chiếc máy mới mua được đúng 1 tuần đã bị nứt màn. Bên cạnh đó là những báo cáo khác nhau về lỗi sọc màn hoặc chết cả một dọc điểm ảnh xảy đến với panel LCD 13 inch.

Đơn kiện của Bursor and Fisher có đoạn: “MacBook M1 là sản phẩm lỗi, vì màn hình vô cùng mỏng manh dễ nứt vỡ, chết điểm ảnh, sọc màn hoặc hiện ô artifact, hoặc thậm chí có thể dừng hoạt động hoàn toàn.” Các luật sư của Bursor and Fisher cho rằng Apple đã quảng cáo MacBook M1 là “sản phẩm cao cấp về chất lượng và độ bền," bất chấp việc có thể Apple đã biết đó không phải sự thật. Hãng luật đại diện cho người dùng này còn cho rằng “quy trình thử nghiệm” của Apple đáng lẽ phải tìm ra những lỗi phần cứng kể trên và rằng họ đã cố tình giấu thông tin về lỗi sản phẩm để khách hàng không biết.

Cũng trong đơn kiện, Apple bị cáo buộc vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng khi từ chối sửa màn hình cho những chiếc MacBook M1 bị hỏng, ngay cả khi chúng vẫn còn thời gian bảo hành. Một khách hàng được báo giá 480 USD để thay màn mới, trong khi một người khác thì được báo giá 615 USD. Trong nhiều trường hợp, Apple nói rằng vấn đề gây ra bởi lỗi người dùng chứ không phải lỗi phần cứng, nghĩa là họ từ chối sửa.

Hãng luật Mỹ muốn Apple đền bù cho những nguyên đơn, trả lại cho họ chi phí sửa chữa thiết bị, cũng như trả cho những người gặp vấn đề tương tự “chi phí pháp lý tương xứng.” Họ cũng đòi Apple ngừng “quảng cáo sai sự thật” và “sửa lỗi, thay thế hoặc dừng những hành vi trái pháp luật, không công bằng và sai trái.” Khoản phí sửa chữa thiết bị là bao nhiêu, các luật sư sẽ để cho bồi thẩm đoàn và thẩm phán đưa ra quyết định tại tòa.

Theo Techspot

Bạn nghĩ sao ?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow