Apple đang dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, lần đầu tiên kể từ tháng 12/2015

Theo tuyên bố của nhà phân tích thị trường Varun Mishra thuộc Counterpoint Research, qua đó cho biết trong tháng 10/2021, Apple đã vượt qua hai thương hiệu smartphone nội địa Trung Quốc là Oppo và Vivo để giành tỷ trọng thị phần lớn nhất.

 0
Apple đang dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, lần đầu tiên kể từ tháng 12/2015

Theo chuyên gia này, so với tháng 9/2021, thị phần smartphone của Apple đã tăng tới 46%, là hãng có tốc độ bán điện thoại tăng mạnh nhất tại thị trường béo bở bậc nhất hành tinh.

Để tiện so sánh, doanh số máy bán ra trên thị trường smartphone tại Trung Quốc trong tháng 10 chỉ tăng 2% so với tháng trước. Nhưng trong con số đó, nhờ vào sức hút của chiếc iPhone 13, Apple đã vượt qua được cả hai thương hiệu rất mạnh tại thị trường quê nhà. Lần gần đây nhất Apple dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc là tháng 12/2015, gần 6 năm về trước. Biểu đồ mô tả tỷ trọng thị phần của các hãng điện thoại lớn ở TQ cũng được công bố. Hãy chú ý đến tốc độ tăng trưởng phi mã của Huawei quãng năm 2019 - 2020, và sự sụt giảm doanh số do tác động của lệnh cấm vận từ phía Mỹ, áp đặt để khiến Huawei không thể hợp tác với các công ty sản xuất chip của Mỹ:

Thị phần 22% của Apple trong tháng 10 thậm chí còn đạt được khi rất nhiều người tiêu dùng đưa ra quyết định chờ đến ngày mua sắm “độc thân” 11/11 để mua iPhone, và trước đây cũng đã có thông tin chỉ tính riêng trên một kênh thương mại điện tử, trong ngày lễ mua sắm này, người Trung Quốc đã đặt mua lượng iPhone trị giá 15.6 triệu USD. Điều này đồng nghĩa với việc, thị phần iPhone bán ra trong tháng 11 so với các hãng khác có thể còn cao hơn.

Giám đốc nghiên cứu của Counterpoint Research, Tarun Pathak cho rằng: “Kể từ thời điểm Huawei lao dốc, vị trí dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc đã qua tay nhiều thương hiệu. Oppo trở thành đơn vị dẫn đầu vào tháng 1/2021, trong khi Vivo giành được vị trí này vào tháng 3. Tình hình thị trường thay đổi vào tháng 10 khi Apple giành được vị trí dẫn đầu, lần đầu tiên kể từ tháng 12/2015. Đạt được điều này là nhờ vào thành công của thế hệ iPhone 13, ra mắt rẻ hơn so với iPhone 12 ở thị trường Trung Quốc. Trước đó Huawei vẫn giữ được phong độ, nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Apple, với thương hiệu rất mạnh, đang giành được thị phần rất lớn nhờ vào sự suy giảm của Huawei. Thậm chí Apple còn có khả năng phát triển mạnh hơn nếu như cơn sốt linh kiện và chip xử lý không tác động tới họ, dẫn đến doanh số iPhone xuất xưởng bị ảnh hưởng, đặc biệt là những phiên bản Pro. Dù vậy, Apple vẫn đang quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh khác.”

Theo Patently Apple

Bạn nghĩ sao ?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow

Macplanet Trang tin tức số 1 dành cho các tín đồ của Apple!