Apple đang thử nghiệm nội bộ công cụ AI mang tên Ask, phục vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng

Công cụ mang tên Ask này được cho là công cụ cho phép những chuyên viên tư vấn khách hàng mảng AppleCare sử dụng để tạo ra những câu trả lời phục vụ giải đáp thắc mắc, dựa trên những dữ liệu mà mô hình ngôn ngữ học được từ cơ sở dữ liệu nội bộ của Apple.

 0
Apple đang thử nghiệm nội bộ công cụ AI mang tên Ask, phục vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng

Thông tin này được MacRumors đưa ra sau khi thu thập được thông tin của dự án. Hiện tại Apple đang thử nghiệm tính năng Ask cho một số chuyên viên hỗ trợ khách hàng của họ sử dụng thử nghiệm. Không giống như công cụ tìm kiếm thông tin đơn giản, tạo ra những thông tin giống hệt nhau dựa trên mức độ liên quan tới câu hỏi, Ask có khả năng tạo ra những câu trả lời dựa trên thông tin cụ thể mà người dùng phản hồi cũng như yêu cầu chuyên viên tư vấn hỗ trợ. Sau đó câu trả lời từ công cụ AI sẽ được đánh giá về mặt hữu ích.

Bản thân những chatbot hiện giờ có một nguy cơ gọi là “loạn ngôn”, tạm dịch từ khái niệm hallucination, nơi mô hình ngôn ngữ có xu hướng tự tạo ra những thông tin không chính xác, rồi dùng ngôn ngữ để đánh lừa mọi người về tính xác thực của thông tin. Apple tránh tuyệt đối tình trạng này bằng cách chỉ huấn luyện mô hình ngôn ngữ dựa trên dữ liệu nội bộ, không phải dữ liệu trên mạng internet, cùng với đó là những hàng rào kiểm duyệt thông tin để đảm bảo câu trả lời hỗ trợ khách hàng là thực tế và hữu ích.

Đó mới chỉ là một trong số khá nhiều giải pháp AI mà Apple được cho là sẽ cho ra mắt chính thức ngay trong năm nay. Chính bản thân CEO Tim Cook cũng đã khẳng định cuối năm 2024 sẽ có nhiều tính năng AI tích hợp vào các sản phẩm công nghệ mà Apple bán ra thị trường.

Theo AppleInsider

Bạn nghĩ sao ?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow

Macplanet Trang tin tức số 1 dành cho các tín đồ của Apple!