Apple HomePod mini tăng trưởng mạnh trong Q2/2021, nhưng vẫn chưa bằng Google và Amazon
Theo thống kê từ Omdia về thị trường loa thông minh tại Mỹ, Google vẫn dẫn đầu với hơn 4,1 triệu sản phẩm loa (Home mini, Nest,…) và chiếm 41,8% thị phần. Amazon tuy bán nhiều nhưng đã tụt xuống 31% so với cùng kỳ năm ngoái và mất vị thế đầu bảng.
Theo thống kê từ Omdia về thị trường loa thông minh tại Mỹ, Google vẫn dẫn đầu với hơn 4,1 triệu sản phẩm loa (Home mini, Nest,…) và chiếm 41,8% thị phần. Amazon tuy bán nhiều nhưng đã tụt xuống 31% so với cùng kỳ năm ngoái và mất vị thế đầu bảng.
HomePod mini với giá hấp dẫn 99 đô phần nào đã khiến Apple bán ra rất nhiều trong Quý 2 năm nay, tăng 180% so với cùng kỳ năm ngoái. Chứng tỏ người dùng quan tâm rất nhiều HomePod mini thay vì HomePod như đợt năm ngoái hay những năm về trước nữa. Bản thân Apple cũng đã từng giảm giá HomePod (từ $345 xuống còn $299) nhưng mức bán ra cũng không khá hơn.
Theo Omdia thì Apple đã làm rất tốt, tuy nhiên hãng vẫn cần ra mắt thêm sản phẩm loa mới - một phiên bản HomePod cao cấp, thay thế HomePod cũ, để nhằm gia tăng thị hiếu cũng như phục vụ cho nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Theo 9to5mac
Bạn nghĩ sao ?