Apple lần đầu tiên trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới kể từ 2015

Báo cáo của Kantar Brandz 2022 cho biết Apple đã trở lại vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới, vượt qua lần lượt Google, Amazon, Microsoft, Tencent, MacDonalds, Visa, Facebook, Alibaba và Louis Vuitton trong top 10.

 0
Apple lần đầu tiên trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới kể từ 2015

Theo Kantar, giá trị thương hiệu của Apple vào khoảng 947,062 triệu đô la Mỹ.

Việc Apple vươn lên một phần nhờ vào các sản phẩm và dịch vụ của họ, phía khác nhờ vào sự tăng trưởng của 2 ngành công nghiệp trong năm vừa qua: ngành xa xỉ phẩm và công nghệ. Giá trị thương hiệu của các thương hiệu top ngành tăng lần lượt 45% và 46% trong năm qua.

Riêng đối với xe hơi, đây là ngành công nghiệp cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về giá trị thương hiệu. Riêng Tesla đã tăng tới 78% so với năm ngoái.

Xét về quốc gia, Mỹ vẫn là quốc gia có nhiều thương hiệu đứng đầu nhất với 56/100 thương hiệu. Trong khi đó, số thương hiệu TQ trong top 100 từ 18 giảm còn 14, trong khi Châu Âu tăng trưởng với 18 thương hiệu.

Cần lưu ý là mỗi công ty nghiên cứu thị trường như Kantar sẽ có những cách sắp xếp và tính toán theo những tiêu chí khác nhau.

Tham khảo: Kantar

Bạn nghĩ sao ?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow

Macplanet Trang tin tức số 1 dành cho các tín đồ của Apple!