Apple Watch đang trên đà đạt ngưỡng 100 triệu người dùng trên toàn thế giới

Tốc độ tăng trưởng doanh số của Apple Watch đã bùng nổ kể từ khi nó chính thức ra mắt thị trường vào năm 2015. Ở thời điểm này, chiếc smartwatch của Apple đang trên đà đạt ngưỡng 100 triệu người dùng trên toàn thế giới, và đã đưa Apple trở thành một trong những đối thủ lớn, nếu không muốn nói là lớn nhất, trên thị trường thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và vận động.

Apple Watch đang trên đà đạt ngưỡng 100 triệu người dùng trên toàn thế giới

Như Above Avalon đã từng phân tích, chiếc smartwatch trở thành sản phẩm hot ngay đúng thời điểm mọi người đang đi tìm món đồ tiếp nối cơn sốt smartphone vài năm về trước. Ai cũng để tâm tới những công nghệ nhận diện giọng nói, loa thông minh và cố gắng biến nó trở thành cơn sốt kế tiếp, đổ hàng tấn tiền và công sức phát triển sản phẩm. Vì một lý do nào đó, gần như tất cả những công ty phát triển loa thông minh hay công cụ hỗ trợ nhận diện giọng nói đều không đạt được thành công như mong muốn, cũng như không nhận ra rằng, chiếc đồng hồ thông minh mới là cơn sốt kế tiếp.
Dù nhiều nhà phân tích từng cho rằng, Apple đã bỏ lỡ cơn sốt loa thông minh và công cụ hỗ trợ người dùng nhận diện giọng nói, nhưng bù lại họ tìm được thành công quá lớn ở một thị trường khác hoàn toàn.

Bản thân loa thông minh không có được sức hút, đơn giản vì nó thiếu tính cá nhân. Chiếc loa sẽ đặt ở nhà, người dùng sẽ không thể đem nó theo đi khắp mọi nơi, không giống như chiếc smartwatch đeo lên cổ tay. Như Neil Cybart từng phân tích hồi năm 2017:

“Tôi không nghĩ loa thông minh cố định sẽ là món đồ định hình tương lai của công nghệ. Thay vào đó, các công ty chọn sản phẩm loa thông minh để tận dụng lợi thế giữa thời điểm mọi người chưa chắc chắn về tương lai của ngành công nghệ, khi chưa có một định hướng rõ ràng về sự phát triển của công nghệ và thiết bị công nghệ. Người tiêu dùng đổ xô đi mua loa thông minh, vận hành bởi những công cụ AI hỗ trợ nhận diện giọng nói, mà không có ý niệm rõ ràng làm thế nào hai công nghệ đó nên được sử dụng ra sao.

Điều khá quan trọng đúc kết được từ những nghiên cứu thị trường đó là tỷ lệ sử dụng loa thông minh không tạo ra được một xu hướng rõ ràng. Cùng lắm thì, loa thông minh đều được dùng vào những mục đích sử dụng bình thường, thứ hoàn toàn có thể được phục vụ bởi công cụ nhận diện giọng nói trên smartphone hay smartwatch. Tình hình thị trường rất khác với những gì báo chí mô tả. Những phóng viên công nghệ đơn giản là đã quá tự tin và tích cực.”

Những phân tích của Cybart cũng chưa hẳn đã chính xác hoàn toàn, vì dù sao đi chăng nữa, riêng tại thị trường Mỹ, loa thông minh đã bán được xấp xỉ 90 triệu sản phẩm, chẳng thua kém mấy so với Apple Watch. Chưa kể, hai sản phẩm cũng phục vụ nhu cầu rất khác, không nhất thiết phải “nước sông phạm nước giếng”.

Nhưng ở một khía cạnh khác, theo ước tính của Cybart, 35% số người dùng iPhone ở Mỹ đang dùng Apple Watch, con số chứng tỏ thành công không thể phủ nhận của chiếc đồng hồ thông minh từ Apple. Để tiện so sánh hơn, iPhone và iPad tốn ít thời gian hơn nhiều để chạm mốc 100 triệu sản phẩm bán ra thị trường, nên báo giới tỏ ra nghi ngờ về thành công của Apple Watch cũng là lẽ đương nhiên. Nhưng dần dần, Apple Watch trở thành trung tâm của định hướng kinh doanh trong tương lai của Apple. Và với thị phần 55% trên toàn thế giới ở thời điểm hiện tại, cùng mẫu Apple Watch SE giá hợp lý vừa ra mắt, không thể lờ đi sức hút của chiếc đồng hồ thông minh đến từ Táo Khuyết.

Theo WCCFTech

Bạn nghĩ sao ?

like
0
dislike
0
love
0
funny
0
angry
0
sad
0
wow
0