Unreal Engine cập nhật hỗ trợ Apple Silicon, mở đường đem game bom tấn lên máy tính macOS

Unreal Engine 5 cũng đã có cập nhật mới cho bản 5.2, hỗ trợ CPU và GPU của những chip Apple Silicon trên máy tính Mac.

 0

Điều này đồng nghĩa với hai việc. Thứ nhất, đối với những người làm việc chuyên nghiệp, họ có thể tận dụng sức mạnh của máy tính chạy macOS để làm ra những frame hình cực kỳ chi tiết phục vụ những nhu cầu như điện ảnh. Còn với phần đông người dùng, Unreal Engine 5.2 hỗ trợ native những con chip M1 hay M2 cùng những phiên bản cao cấp của chúng có nghĩa, nếu các hãng game muốn, họ hoàn toàn có thể port những game bom tấn sang máy tính Mac. Và những trò chơi đó sẽ chạy native trên kiến trúc tập lệnh ARM, chứ không phải x86 chuyển mã bằng Rosetta.

Gần đây tại sự kiện GDC tổ chức trung tuần tháng 3, EpicGames đã đem tới sự kiện dành cho các nhà phát triển game và đồ họa những thay đổi mới của Unreal Engine 5.2, với một bản demo cực kỳ ấn tượng về cả quy mô lẫn chi tiết.

Chuyện gì ra chuyện ấy, dù Apple và Epic Games vẫn đang tiến hành kiện tụng tại tòa án sau khi đã có bản án sơ thẩm, nhưng cả hai đều biết rõ nhiều người làm việc chuyên nghiệp đang phụ thuộc vào sức mạnh của Unreal Engine. Thực tế thì chính bản thân Apple cũng sử dụng bộ công cụ làm game này để phát triển ứng dụng AR, cho phép mọi người tương tác với mô hình ảo trong môi trường AR của Apple Park, vốn nằm ở đại bản doanh của hãng tại Cupertino, California.

Nói thêm một chút về mặt kỹ thuật, thứ không nhiều anh em gamer quan tâm, mà chỉ cần biết trò chơi có đẹp hay không. Unreal Engine 5.2 sở hữu vài tính năng cải tiến đáng kể. Đầu tiên là sự ra mắt của tính năng PCG (Procedural Content Generation), cho phép các dev đặt ra tham số cho những khung cảnh game cực rộng, dựa vào asset đồ họa có sẵn của Unreal Engine. Nhờ đó, thế giới mở có thể tạo ra vừa nhanh vừa hiệu quả. Cùng với đó là Substrate, một công cụ mới để kiểm soát chất lượng bề mặt vật thể ảo theo thời gian thực.

Thêm nữa, với mục tiêu tạo ra những cảnh thế giới ảo chân thực nhất, toolset của Unreal Engine giờ có cả ICVFX Editor trên iPad, điều chỉnh color grading và hiệu ứng ánh sáng ngay trên máy tính bảng. Kèm theo đó là sample ML Deformer mới, hỗ trợ tạo hình một cách cực kỳ chi tiết và chính xác những múi cơ và chi tiết da dẻ trên những mô hình nhân vật.

Theo 9to5Mac

Bạn nghĩ sao ?

like

dislike

love

funny

angry

sad

wow

Macplanet Trang tin tức số 1 dành cho các tín đồ của Apple!