Thị trường smartwatch Q1/2022: Apple vẫn đứng đầu nhưng thua Garmin ở phân khúc cao cấp
Đứng đầu về tổng lượng đồng hồ thông minh được giao đi nhưng Apple vẫn xếp sau Garmin ở phân khúc smartwatch cao cấp trên 500$.
Ngoài ra, Samsung cũng tăng trưởng vượt bậc để chiếm hơn 10%, toàn thị trường smartwatch tăng trưởng 13% trong quý rồi là những thông tin đáng chú ý trong bản báo cáo Counterpoint Research. Lưu ý báo cáo của Counterpoint Research là báo cáo cho lượng smartwatch được xuất xưởng, giao đến tay các đại lý chứ không phải con số bán đến tay ngừoi tiêu dùng.
Số lượng smartwatch xuất xưởng tăng 13% so với giai đoạn cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù thị trường phái chịu tác động của đại dịch và ít tăng trưởng trong năm 2020, nhưng bắt đầu có dấu hiệu hồi phục trở lại. Sự tăng trưởng dù ghi nhận ở nhiều nơi trên thế giới nhưng biểu đồ tại khu vực châu Âu lại đi ngang, và nguyên do có thể xuất phát từ cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Các chuyên gia nhận định tình hình tại thị trường này có thể còn tệ hơn trong quý 2 tới.
Apple Watch của Apple tiếp tục duy trì vị thế thống lĩnh thị trường khi chiếm tới 36,1% lượng đồng hồ thông minh xuất xưởng trong quý 1, nhiều gấp 3 lần số với hãng xếp thứ 2 là Samsung với 10,1%. So với cùng kỳ năm trước, Apple ghi nhận mức tăng trưởng 14%. Mặc dù đứng đầu danh sách xuất xưởng nhiều thiết bị nhất, thế nhưng Apple không phải là thương hiệu đứng đầu ở mảng smartwatch cao cấp (giá bán trên 500 USD). Ở phân khúc này, Garmin là hãng chiếm lĩnh thị trường. Điều này lý giải cho việc vì sao họ chỉ đứng thứ 5 trên danh sách những hãng có lượng đồng hồ xuất xưởng nhiều nhất, nhưng lại có doanh thu đứng thứ 3. Điều này là dễ hiểu khi Apple Watch series 7 có giá 399 hoặc 429$ cho bản nhôm, những phiên bản phổ biến nhất.
Quý 1/2021, đồng hồ thông minh của Samsung chiếm 7,8% thị phần, năm nay, con số này tăng lên 10,1%. Điều này có được nhờ sự đóng góp lớn của thế hệ Galaxy Watch 4 chạy Wear OS với nhiều tính năng hấp dẫn. Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường yêu thích mẫu đồng hồ này nhất. Trên bảng xếp hạng, Xiaomi lần đầu tiên góp mặt ở vị trí thứ 4 khi làm chủ phân khúc đồng hồ thông minh giá rẻ, tăng trưởng 69% so với cùng kỳ năm trước.
Theo counterpointresearch.com
Bạn nghĩ sao ?