Apple không thu được một đồng lãi nào từ dịch vụ sửa máy cho người dùng!

Quốc Hội Mỹ vào tháng 7 đã đặt câu hỏi với Apple xung quanh vấn đề chống độc quyền và cạnh tranh. Các tài liệu từ phiên điều trần hiện đã được phát hành hôm nay.

Apple không thu được một đồng lãi nào từ dịch vụ sửa máy cho người dùng!

Ủy ban Tư pháp của Hạ viện đang thăm dò ngành công nghệ, tìm kiếm các hoạt động kinh doanh mang tính độc quyền. Các nhà lập pháp đã gửi một loạt câu hỏi cho Apple, cũng như Google, Amazon và Facebook.

Apple nói với Quốc hội rằng họ không kiếm được lợi nhuận từ việc sửa chữa iPhone hoặc máy Mac và chỉ bán các bộ phận chính hãng của Apple cho các công ty có kỹ thuật viên được đào tạo để cài đặt chúng.

Quốc hội đã hỏi Apple: “Tại sao ngăn các cửa hàng sửa chữa độc lập mua phụ kiện và sửa chữa sản phẩm của Apple? Đây có phải là một cách để Apple vượt qua sự cạnh tranh và mở rộng sự độc quyền của mình vào thị trường sửa chữa không?”

Phản hồi, Apple cho biết các sản phẩm của họ là những máy móc phức tạp, kỹ thuật sản xuất rất cao. Và họ cần các kỹ thuật viên được đào tạo để sửa chữa chúng. Các kỹ thuật viên chưa được đào tạo có thể không tuân theo các quy trình sửa chữa an toàn và thích hợp và có thể dẫn đến hư hỏng, mất an toàn.


Và Apple cho biết không kiếm được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sửa chữa của mình. Mỗi năm kể từ 2009, chi phí cung cấp dịch vụ sửa chữa đã vượt quá doanh thu do sửa chữa tạo ra. Apple nói không có lý do gì để muốn độc quyền một ngành kinh doanh không có lợi.

Một số công ty từ chối sửa chữa máy tính, xe hơi hoặc máy chơi game nếu kỹ thuật viên phát hiện nó đã được sửa bên ngoài. Apple cho biết hãng không phải như vậy.

“Apple không từ chối dịch vụ sửa chữa một thiết bị có dấu hiệu đã sửa từ một bên thứ ba”, Apple nói với Quốc hội. Tương tự như vậy, Apple vẫn nhận sửa chữa các máy có những bộ phận, linh kiện không chính hãng, nếu có khả năng sửa.

Nguồn: CultofMac